หญิงสาวพบไข่เป็ดที่มีรอยร้าวหลังรังถูกทำลาย จนเก็บมาฟักในบรานาน 35 วัน

เรื่อง ราวที่น่าประทับใจเกิดขึ้นได้ทุกวัน และนี่เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรพลาด เมื่อเร็ว ๆ นี้ เบ็ตซี รอส คุณแม่ลูก 3 จากเมือ...

เรื่องราวที่น่าประทับใจเกิดขึ้นได้ทุกวัน และนี่เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรพลาด
เมื่อเร็ว ๆ นี้ เบ็ตซี รอส คุณแม่ลูก 3 จากเมืองวิซาเลีย ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ไปออกกำลังที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่ง ในตอนนั้นเองเธอกับครอบครัวสังเกตเห็นเด็กกลุ่มหนึ่งกำลังทำลายรังของเป็ดอยู่ หลังจากที่ทุกคนเดินเข้าไปสำรวจเศษซากที่เหลือก็พบว่ามีไข่ใบเล็ก 1 ฟองวางตกอยู่ที่พื้น ถึงแม้จะมีรอยร้าวเล็ก ๆ แต่มันก็ไม่ได้ทะลุไปถึงข้างใน เบ็ตซีตัดสินใจเก็บไข่ใบนี้กลับบ้าน และตั้งใจว่าจะช่วยเหลือไข่ใบนี้ให้ได้ถึงที่สุด

“ลูก ๆ ของฉันรู้สึกแย่กับเรื่องนี้มาก พวกเขาพบไข่ใบนี้วางอยู่พร้อมกับมีรอยแตกเล็ก ๆ พวกเขาถามฉันว่าพอจะช่วยอะไรได้หรือเปล่า” เบ็ตซีกล่าว
“ฉันไม่คิดว่าจะช่วยอะไรได้ เพราะฉันก็ไม่เคยฟักไข่มาก่อน”
“ฉันไม่มีเงินพอที่จะไปซื้อเครื่องฟักไข่ได้ ดังนั้นฉันจึงติดต่อไปที่สถานดูแลสัตว์ท้องถิ่น แต่พวกเขาบอกว่า พวกเขาก็ไม่สามารถฟักไข่ให้ได้เหมือนกัน”
เบ็ตซีได้ถามต่อไปว่า แล้วถ้าเธอสามารถฟักไข่ออกมาได้ล่ะ พวกเขาจะรับสัตว์ไปดูแลได้หรือไม่ คำตอบคือ “ได้” และนั่นทำให้เบ็ตซีตัดสินใจฟักไข่ใบนี้ด้วยตัวเอง
“ฉันใส่ไข่ลงในบราเพื่อให้ความอบอุ่นกับมัน และเริ่มค้นหาข้อมูลทางออนไลน์เรื่องการฟักไข่เป็ด”
เบ็ตซีพบว่า ไข่ต้องการความอบอุ่นและความชื้น เธอจึงตัดสินใจที่จะเก็บไข่ไว้ในบรา เพราะนอกจากจะมีความอบอุ่นแล้ว เธอก็จะมีเหงื่อเช่นกัน เธออธิบายว่า สิ่งที่เธอต้องทำก็คือการพลิกไข่ประมาณ 4-5 ครั้งต่อวัน
“ฉันเก็บมันไว้ที่หน้าอกตัวเองนานถึง 35 วัน รวมถึงตอนนอนหลับด้วย ฉันเป็นผู้หญิงเจ้าเนื้อ และมันก็เหมาะมากที่ฉันจะกกไข่ภายในหน้าอกของฉัน”
“ตอนที่ฉันต้องอาบน้ำ ฉันก็จะให้สามีถือมันไว้ ฉันคิดว่าแม่เป็ดก็ต้องออกไปหาอาหาร มันก็คงไม่เป็นอะไรถ้าฉันต้องไปอาบน้ำบ้าง”
เบ็ตซีเริ่มหาข้อมูลต่อไปตอนที่ไข่กำลังฟักและการดูแลหลังจากนั้น เธอได้รู้ว่าเธอต้องหยุดพลิกไข่และต้องการความชื้นมากขึ้น เธอจึงคิดสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมในการฟักไข่ให้ ในที่สุดเธอก็ได้โคมไฟ ถังพลาสติก ชามน้ำ เทปกาว และกล่องฟักไข่ ด้วยตัวของเธอเอง
“วันที่ 35 ฉันเริ่มได้ยินเสียงกระเทาะเปลือกไข่จากข้างใน และจะงอยปากของมันกำลังดันออกมาจากรอยแตกนั้น”
เบ็ตซีใส่ไข่ลงในกล่องแล้วก็รอ หลังจากผ่านไป 1 วัน แต่ดูเหมือนว่าจะมีบางสิ่งผิดปกติ เธอโทรปรึกษากับสัตวแพทย์แล้วก็พบว่า ลูกเป็ดถูกหุ้มด้วยเยื่อเมมเบรนอยู่ข้างใน เธอต้องปอกเปลือกไข่ออกอย่างช้า ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงเส้นเลือดและเพื่อให้แน่ใจว่ามันสามารถหายใจได้ และเธอก็ทำมันสำเร็จ
หลังจากที่ลูกเป็ดตัวน้อยถูกฟักออกมาได้ มันดูร่างกายอ่อนแอและไม่สามารถขยับหรือยืนได้
เบ็ตซีไม่ยอมแพ้ เธอพยายามช่วยให้เป็ดน้อยดื่มน้ำ จนในที่สุด มันก็ตื่นเต็มที่และสามารถเดินได้สำเร็จ เธอจึงพาเป็ดน้อยไปลงเล่นในแอ่งน้ำและแอ่งโคลน และดูเหมือนมันจะชอบมาก
เป็ดน้อยมักจะนอนหลับไปพร้อมกับเธอ เดินตามเสียงของเธอ และมักร้องเรียกหาเวลาที่เธอไม่อยู่เสมอ
แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา เบ็ตซีไม่สามารถรับภาระดูแลเป็ดน้อยตัวนี้ได้อีก เธอตัดสินใจติดต่อไปยังฟาร์มเล็ก ๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากบ้าน เพื่อรับเป็ดน้อยไปดูแล
“มันแข็งแรงดีแล้วตอนนี้ และมันจะต้องเจอมนุษย์คนใหม่ที่รักมันไม่ต่างจากฉันแน่นอน” เบ็ตซีกล่าว
ที่มา : boredpanda เรียบเรียงโดย เพชรมายา
ชื่อ

กบ,1,ก้อนแข็งสีแดงส้มบนหัว,1,กุ้งเผา,1,แก้วกุ้ง,1,ไก่,1,ไก่ตีนโต,2,ไข่เป็ด,1,ครึ่งบกครึ่งน้ำ,1,ดองเต๋า,1,ตีนโต,1,ที่สุดในโลก,1,น้องหมา,1,บ๊อกบ๊อก,1,เป็ด,1,พบคู่,1,พาสิงโตเดินเล่น,1,พาเสือเดินเล่น,1,มังกร,1,มันกุ้ง,1,สัตว์,5,สัตว์ปีก,2,สัตว์โลกน่ารัก,1,สาระน่ารู้,5,สุนัข,2,เสือ,1,animal,7,Chickens,1,Dog,2,Dong Tao,1,Đông Tảo,1,Dragon,1,Dragon Chickens,1,funny-animal,4,Kaiteento,3,Knowledge,5,Lion,1,poultry,2,Social Distancing,1,Tiger,1,ໄກ່ຕີນໃຫຍ່,1,
ltr
item
KaiTeento: หญิงสาวพบไข่เป็ดที่มีรอยร้าวหลังรังถูกทำลาย จนเก็บมาฟักในบรานาน 35 วัน
หญิงสาวพบไข่เป็ดที่มีรอยร้าวหลังรังถูกทำลาย จนเก็บมาฟักในบรานาน 35 วัน
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjzopFTJrGa_kkK3GkZwKvYcD7t0hPG6tlI0CjdUAdJcWusWN779dvCgjvTRYKeoC5ZDPcEkljBP2CAzzgj0lLIqnEFfsuyAZ_NBrpAALRfcfWFm91VBJUn1Y1df5CtgK08BwI5ErJG2J0/s640/0001-3.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjzopFTJrGa_kkK3GkZwKvYcD7t0hPG6tlI0CjdUAdJcWusWN779dvCgjvTRYKeoC5ZDPcEkljBP2CAzzgj0lLIqnEFfsuyAZ_NBrpAALRfcfWFm91VBJUn1Y1df5CtgK08BwI5ErJG2J0/s72-c/0001-3.png
KaiTeento
https://www.kaiteento.com/2020/04/35.html
https://www.kaiteento.com/
https://www.kaiteento.com/
https://www.kaiteento.com/2020/04/35.html
true
2031578400715292304
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy